วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2561

Monday 2 April 2018

Record 12 Learning Experiences Management in Early childhood Education
Monday 2 April 2018
08.30 AM - 11.30 AM

  ความรู้ที่ได้รับ
- จัดประสบการณ์เดิมให้สัมพันธ์กับสมอง
- การทำงานของสมอง ปรับเป็นความรู้ใหม่ โดยที่ต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมนั้น เพื่อความอยู่รวด
- การออกแบบกิจกรรมต้องบูรณาการการสอนให้สอดคล้องกับสาระการเรียนรู้ ใช้สื่อการสอนเด็กแทนการเล่าจากตัวครูเอง
- การสอนแบบไฮสคูป คือการสอนที่พัฒนาสมองส่วนหน้า

วันนี้สอนเสริมประสบการณ์ ครั้งที่ 3 วันพุธ
กลุ่มที่ 1 หน่วยอาหารดีมีประโยชน์
ขั้นนำ
    นำด้วยนิทาน
ขั้นสอน
    ครูนำภาพอาหารประเภทต่างๆ มาให้เด็กดูพร้อมบอกประโยชน์ของอาหาร
ขั้นสรุป
    ครูและเด็กร่วมกันทบทวนเนื้อหา




กลุ่มที่ 2 หน่วยผีเสื้อ 
ขั้นนำ
    นำด้วยเพลง
ขั้นสอน
     นำรูปภาพระยะต่างๆ ไปติดในผังวัฎจักรของผีเสื้อ
ขั้นสรุป
     สรุปวัฏจักรการเจริญเติบโตของผีเเสื้อ




กลุ่มที่ 3 หน่วยร่างกาย เรื่องลิ้น
ขั้นนำ 
    นำด้วยปริศนาคำทาย
ขั้นสอน
    ครูให้ตัวแทนออกมาชิมสิ่งที่ครูเตรียมมา เพื่อเรียนรู้เรื่องรสชาติ
ขั้นสรุป
    ครูและเด็กร่วมกันทบทวน




กลุ่มที่ 4 หน่วยบ้านแสนรัก สมาชิกในครอบครัว
ขั้นนำ
    นำด้วยเพลงพี่น้องกัน
ขั้นสอน
    ให้ตัวแทนออกมาติดรูปภาพในตารางของสัมพันธ์และครูโยงความสัมพันธ์ของสมาชิกในบ้าน
ขั้นสรุป
    ครูและเด็กร่วมกันทบทวนความสัมพันธ์



กลุ่มที่ 5 ต้นไม้ร่มเงา 
ขั้นนำ
    นำด้วยเพลง
ขั้นสอน
     ครูแนะนำอุปกรณ์และสาธิตการปลูกถั่ว โดยให้เด็กแบ่งกลุ่มและให้ตัวแทนออกมาเอาเมล็ดถั่วและอุปกรณ์
ขั้นสรุป
     ครูและเด็กร่วมกันทบทวนการขยายพันธุ์ของต้นไม้ในรูปแบบต่างๆ




การประเมิน

      วันนี้ยังทำไม่ได้ ไม่ดีนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น