Record 9 Learning Experiences Management in Early childhood Education
Monday 12 March 2018
08.30 AM - 11.30 AM
วันนี้สอบสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ โดยให้คนที่สอนวันจันทร์
ตัวอย่างแผนเสริมประสบการณ์กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
กิจกรรมพื้นฐาน
1.ให้เด็กๆเคลื่อนไหวร่างกายไปทั่วๆ
บริเวณอย่างอิสระตามจังหวะสัญญาณการเคาะ ดังนี้
เคาะ 1 ครั้ง ก้าว 1 ก้าว
เคาะ 2 ครั้ง ก้าว 2 ก้าว โดยใช้ส้นเท้า หรือปลายเท้า ถ้าบอกว่าเปลี่ยน
ให้เด็กเปลี่ยนการเดินไม่ซ้ำส่วนต่างๆ ของเท้า
เมื่อได้ยินเสียงสัญญาณ “หยุด” เคาะ 2 ครั้ง
ติดกันให้หยุดเคลื่อนไหวในท่านั้นทันที
กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
2. ให้เด็กเคลื่อนไหวร่างกายตามจินตนาการ
โดยสมมุติให้ตนเองเป็นคุณย่า คุณพ่อและน้อง โดยให้เด็กเคลื่อนไหวร่างกายอย่างอิสระตามจังหวะสัญญาณ เมื่อได้ยินเสียงสัญญาณ “ หยุด” ให้เด็กๆ หยุดกับที่ทันที
3. ปฏิบัติตามข้อที่ 2 ซ้ำอีก
โดยสลับเป็นคนอื่นที่ยังไม่ได้เป็น
กิจกรรมพักคลายกล้ามเนื้อ
4.ให้เด็กหาพื้นที่และนั่งลงช้าๆ
นวดขาและนวดแขนของตัวเองเบาๆ เพื่อให้ผ่อนคลาย
การประเมิน
วันนี้อาจารย์ให้คำแนะนำ ปรับและสอนแผนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะดีและละเอียดมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น